Làm trắng răng tại nhà có nhiều cách. Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả. Hãy bỏ túi ngay cho mình một vài phương pháp phù hợp để áp dụng ngay nhé.

1. Làm trắng răng tại nhà bằng cách: đánh răng

Cách làm trắng răng đơn giản nhất mà bạn không ngờ đến đó là đánh răng.

Đặc biệt quan trọng là bạn phải chải răng sau khi tiêu thụ thức ăn và đồ uống có thể dẫn đến vàng răng.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc đánh răng ngay sau khi tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có tính axit. Đánh răng ngay có thể làm cho các axit tẩy đi men răng nhiều hơn và dẫn đến xói mòn men răng.

Đánh răng ít nhất 2 lần/ một ngày, mỗi lần 2 phút. Đảm bảo rằng bàn chải của bạn đi vào tất cả các vết nứt nếu có và kẽ hở của răng. Chải răng nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để đảm bảo bạn đang bảo vệ nướu. Chải mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai của răng.

Đánh răng bằng kem đánh răng có công dụng làm trắng cũng đã được khoa học chứng minh là có thể làm trắng răng của bạn. Những loại kem đánh răng làm trắng này có chứa chất mài mòn nhẹ để giúp loại bỏ vết ố trên bề mặt và chúng cũng khá an toàn.

Sử dụng bàn chải đánh răng điện cũng có thể hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng.

2. Baking soda và hydrogen peroxide

Sử dụng hỗn hợp làm từ baking soda và hydrogen peroxide được cho là có thể loại bỏ mảng bám tích tụ và vi khuẩn – những nguyên nhân làm vàng răng.

Trộn 1 thìa baking soda với 2 thìa hydrogen peroxide để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Súc miệng kỹ bằng nước sau khi đánh răng bằng hỗn hợp này. Bạn cũng có thể sử dụng tỷ lệ nguyên liệu tương tự để làm nước súc miệng. Hoặc, bạn có thể thử dùng baking soda với nước.

Chúng hiệu quả và an toàn để loại bỏ vết ố trên răng và làm trắng răng, đồng thời có thể được sử dụng hàng ngày.

3. Súc miệng bằng dầu dừa

Súc miệng bằng dầu dừa (coconut oil pulling) được cho là có thể giúp loại bỏ mảng bám, vi khuẩn trong miệng và làm trắng răng.

Ngậm 1 đến 2 thìa cà phê dầu dừa lỏng trong miệng trong 10 đến 30 phút. Đừng để dầu chạm vào cổ họng của bạn. Đừng nuốt dầu có chứa độc tố và vi khuẩn từ miệng của bạn.

Nhổ nó vào bồn cầu hoặc giỏ đựng rác của bạn, vì nó có thể làm tắc nghẽn cống. Súc miệng lại bằng nước, sau đó uống một cốc nước đầy và đánh răng.

Súc miệng bằng dầu mè và dầu hướng dương có thể làm giảm viêm nướu do mảng bám. Chúng còn có tác dụng làm trắng răng, vì ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám có thể khiến răng ngả sang màu vàng.

4. Giấm táo

Giấm táo có thể được sử dụng với một lượng rất nhỏ để làm trắng răng.

Làm nước súc miệng bằng cách trộn 2-3 thìa cà phê giấm táo vào 1 cốc nước nhỏ. Súc dung dịch trong 30 giây. Sau đó rửa sạch với nước và đánh răng..

Lưu ý: nó có khả năng gây hại đến độ cứng và cấu trúc bề mặt của răng. Vì vậy, hãy sử dụng giấm táo một cách thận trọng và chỉ sử dụng nó trong một khoảng thời gian ngắn.

5. Vỏ chanh, cam hoặc chuối

Một số người cho rằng chà vỏ chanh, cam hoặc chuối lên răng sẽ giúp răng trắng hơn.

Người ta tin rằng hợp chất d-limonene (lỏng, không màu) và / hoặc axit xitric, được tìm thấy trong vỏ trái cây họ cam quýt, sẽ giúp làm trắng răng của bạn.

Nhẹ nhàng chà vỏ trái cây lên răng trong khoảng 2 phút. Đảm bảo súc miệng kỹ và đánh răng sau đó.

Những người đánh răng bằng kem đánh răng có chứa d-limonene kết hợp với công thức làm trắng hai lần mỗi ngày trong 4 tuần đã giảm đáng kể các vết ố do thuốc lá, mặc dù nó không loại bỏ được các vết ố do thuốc lá hoặc vết trà lâu năm.

Hãy cẩn thận khi sử dụng cách làm trắng răng này vì trái cây có tính axit. Axit có thể ăn mòn và làm mòn men răng của bạn. Nếu bạn nhận thấy răng trở nên nhạy cảm hơn, bạn nên ngừng sử dụng phương pháp này.

6. Than hoạt tính

Bạn có thể sử dụng than hoạt tính để loại bỏ vết ố vàng trên răng.

Có những loại kem đánh răng có chứa than hoạt tính và được cho là có tác dụng làm trắng răng.

Chải răng nhẹ nhàng trong 2 phút bằng hỗn hợp kem đánh răng và than hoạt tính. Đặc biệt cẩn thận ở khu vực xung quanh nướu răng của bạn vì nó có thể bị mài mòn. Sau đó nhổ nó ra.

Nếu răng bạn bị ê buốt hoặc muốn hạn chế độ mài mòn của than, bạn có thể chấm lên răng. Để nguyên trong 2 phút.

Bạn cũng có thể trộn nó với một lượng nhỏ nước để làm nước súc miệng. Súc dung dịch này trong 2 phút và sau đó nhổ ra. Súc miệng kỹ bằng nước sau khi dùng than hoạt tính.

Kem đánh răng than có thể làm trắng răng trong vòng 4 tuần sử dụng, nhưng nó không hiệu quả như các loại kem đánh răng làm trắng khác.

Than hoạt tính có thể mài mòn răng và phục hồi màu răng, dẫn đến mất cấu trúc răng. Sự mài mòn này có thể làm cho răng của bạn trông vàng hơn.

Nếu bạn mài mòn men răng quá nhiều, phần ngà răng ố vàng bên dưới sẽ bị lộ ra ngoài. Hãy thận trọng khi sử dụng than và các chất chiết xuất từ ​​than củi, đặc biệt là vì thiếu bằng chứng để chứng minh tính hiệu quả và an toàn của nó.

 

Ở trên có nhiều lựa chọn tại nhà mà bạn có thể thử để làm trắng răng.

Tuy nhiên, hãy thận trọng vì bạn có thể làm hỏng men răng hoặc nướu, dẫn đến ê buốt và sâu răng. Cách tốt nhất để làm trắng răng của bạn là ngăn ngừa các vết ố vàng trước khi chúng xảy ra.

Nếu bạn đã thử các phương pháp này mà không thành công, hãy tìm đến nha sĩ để thực hiện phương pháp làm trắng răng chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó đừng quên tránh một số loại thực phẩm, một số thói có thể làm vàng răng của bạn. Giữ cho mình một thái độ chuyên cần trong việc vệ sinh răng miệng cũng là cách giúp bạn cải thiện hàm răng ố vàng kém duyên dáng.

 


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *