Những mái tóc nhuộm đặc biệt là các màu sáng như khói, đỏ, hồng, cam, xanh,…. sẽ rất nhanh phai nếu như không được chăm sóc kĩ lưỡng. Cùng tham khảo một số lưu ý của các chuyên gia tại Salon Porto để đảm bảo độ bền màu cho tóc nha.

1. Chỉ nên gội đầu sau 72 giờ sau khi nhuộm tóc.

Trong thời gian 72 giờ này là thời gian để lớp biểu bì trên tóc kịp đóng lại và khóa các hạt màu lại nhằm lên màu đẹp nhất. Trong thời gian này bạn nên hạn chế các hoạt động đổ mồ hôi khiến mình phải gội đầu. Việc giữ đầu tóc khô ráo cũng hạn chế việc phải gội đầu quá nhiều làm phai màu.

Bạn nên gội đầu sau 72 giờ làm tóc

2. Gội đầu bằng nước lạnh

Tuy việc gội đầu bằng nước nóng ấm sẽ giúp các mạch máu giãn nở hơn tạo cảm giác thư giãn. Nhưng nó có thể làm khô da đầu, gây kích ứng và làm tăng nguy cơ bong tróc và gãy rụng tóc. Bên cạnh đó nước nóng có thể loại bỏ dầu tự nhiên trên da đầu, làm tăng nguy cơ tóc trở nên khô và giảm sức sống cũng như phai mất màu nhuộm 

Vào những ngày thời tiết lạnh thì bạn vẫn có thể gội đầu bằng nước ấm và xả tóc bằng nước lạnh để đảm bảo cho màu tóc bền nhất.

Sau khi làm tóc bạn nên gội đầu bằng nước lạnh

3. Tránh dầu gội và dầu xả chứa Sunfat

Bạn sẽ bắt gặp chất Sodium Laureth Sulfate (SLS) trong những chai dầu gội, xà bông, rửa tay,.. nói chung thì đấy chính là chất tẩy rửa làm sạch thông dụng hiện nay.  Tuy có chức năng tẩy rửa nhưng đối với tóc nhuộm nó khiến tóc bạn khô hơn và nó sẽ tẩy đi lớp màu trong tóc nhuộm cực nhanh.

Vì vậy, bạn hãy tìm đến các loại dầu gội đầu và dầu xả không chứa sodium laureth sulfate. Chúng vừa dịu nhẹ hơn cho tóc bạn, vừa giúp cho màu nhuộm tóc thêm bền.

Tránh dầu gội và dầu xả chứa Sunfat

4. Dùng dầu gội xả chuyên dụng

Tóc nhuộm không giống tóc bình thường là bạn có thể tuỳ ý sử dụng các loại dầu khác nhau. Như mục 3 chúng mình đã chia sẻ bạn nên tránh dầu gội xả chứa Sunfat, bạn nên lựa chọn những loại dầu gội có chức năng hỗ trợ tóc nhuộm để không bị phai. Nên chọn dầu gội chứa các dưỡng chất như keratin, vitamin E, và dầu tự nhiên để tái tạo và cung cấp dưỡng chất cho tóc. Bạn cũng nên chọn dầu gội được thiết kế đặc biệt cho loại tóc của bạn, ví dụ như dầu gội dành cho tóc nhuộm, tóc khô, hoặc tóc dầu.

Trừ khi tóc bạn quá nhiều dầu thì bạn nên hạn chế gội đầu thường xuyên. Bạn có thể dùng dầu gội khô để thay thế. Đặc biệt bạn nên thường xuyên đến các salon để hấp dưỡng nhằm mang đến mái tóc mềm mượt, bám màu nhất nhé.

Bạn nên dùng dầu gội xả chuyên dùng cho tóc nhuộm

5. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là tác nhân gây nên cháy tóc, làm xỉn màu và bay màu cũng như khô xơ. Bởi vậy trước khi ra khỏi nhà bạn cần che chắn thật kĩ để hạn chế tóc tiếp xúc nhiệt nhiều nhất có thể.

Sau khi nhuộm bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Vì vậy bí quyết để giữ màu tóc sau khi nhuộm thật bền đẹp thì không những phụ thuộc vào tay nghề của thợ mà còn bị ảnh hưởng nhiều vào việc bạn chăm sóc nó như thế nào. Nếu còn băn khoăn nào cần giải đáp thì hãy để lại bình luận phía dưới để các chuyên gia tóc tại Salon Porto có thể giải đáp giúp bạn nhé.

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *